CHÚC MỪNG CÁC CÁN BỘ KHOA TOÁN – TIN ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI NHẬN GIẢI THƯỞNG CÔNG TRÌNH TOÁN HỌC XUẤT SẮC NĂM 2023

30/12/2023

CHÚC MỪNG CÁC CÁN BỘ KHOA TOÁN – TIN ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI NHẬN GIẢI THƯỞNG CÔNG TRÌNH TOÁN HỌC XUẤT SẮC NĂM 2023

 

Sáng 28/12, tại Viện nghiên cứu cao cấp về Toán đã diễn ra Lễ tổng kết và trao Giải thưởng công trình Toán học xuất sắc năm 2023 thuộc Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2021 đến 2030.

Giải thưởng công trình Toán học xuất sắc được trao tặng 3 năm/1 lần là sự vinh danh, khuyến khích nhà khoa học có những công trình công bố chất lượng cao, góp phần vào việc thực hiện mục tiêu của Chương trình trọng điểm quốc gia phát triển Toán học giai đoạn 2021 đến 2030. Đó là “Tiếp tục phát triển Toán học Việt Nam bền vững và mạnh mẽ về mọi mặt: nghiên cứu, ứng dụng và đào tạo, tương xứng với tiềm năng trí tuệ của con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu của đất nước trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; đưa Toán học trở thành một bộ phận hữu cơ trong sự phát triển chung của khoa học, công nghệ và kinh tế - xã hội; nâng cao vị thế của Toán học Việt Nam trong khu vực và trên thế giới”.

Sau các vòng xét duyệt sơ khảo và chung khảo với 2 Hội đồng độc lập gồm các nhà Khoa học uy tín, Giải thưởng công trình Toán học xuất sắc năm 2023 được trao cho 35 công trình, trong đó có 5 công trình được trao giải Nhất, 12 công trình được trao giải Nhì và 18 công trình được trao giải Ba.

Khoa Toán-Tin ĐHBKHN xin chúc mừng PGS.TS. Ninh Văn Thu, PGS.TS. Nguyễn Công Minh, PGS.TS. Nguyễn Thị Toàn, TS. Lê Quang Thuỷ, PGS.TS. Đỗ Đức Thuận và các đồng tác giả đã vinh dự được nhận Giải thưởng dành cho cá nhân.

 

Đối với tập thể, Đại học Bách Khoa Hà Nội vinh dự là một trong ba Cơ sở giáo dục có thành tích xuất sắc, có nhiều công trình chất lượng tham gia và giành giải cao. Phó Giám đốc Đại học PGS. TS. Huỳnh Đăng Chính đã đến tham dự và nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Một số hình ảnh từ buổi lễ

 

 

Một số tin bài về Lễ Tổng kết và trao Giải thưởng công trình Toán học: 

https://viasm.edu.vn/hoat-dong-khoa-hoc/tin-tuc/chi-tiet/le-tong-ket-va-trao-giai-thuong-cong-trinh-toan-hoc-xuat-sac-nam-2023

https://vov2.vov.vn/giao-duc-dao-tao/giai-thuong-toan-hoc-2023-5-cong-trinh-toan-hoc-duoc-trao-giai-nhat-46566.vov2

https://giaoducthoidai.vn/tong-ket-va-trao-giai-thuong-cong-trinh-toan-hoc-xuat-sac-nam-2023-post666601.html

 


Đánh giá bài viết


Xem thêm