SINH VIÊN VIỆN TOÁN ỨNG DỤNG VÀ TIN HỌC HÀO HỨNG THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH TƯ VẤN NGÀNH NGHỀ CÙNG CÔNG TY WORLDQUANT VN

15/07/2023

Trọng Nghĩa - 20195985 - Hệ thống thông tin 01 K64

Chiều Thứ 7 ngày 03/12/2022 vừa qua, hơn 200 bạn sinh viên năm 3, 4, 5 của Viện Toán ứng dụng Tin học đã tham dự buổi vấn định hướng giới thiệu về ngành nghề Tài chính định lượng do công ty Worldquant VN phối hợp cùng BLĐ Viện tổ chức. 

Buổi vấn nhận được sự quan tâm đông đảo từ phía các bạn sinh viên 

WorldQuant là công ty quản lý tài chính định lượng toàn cầu được thành lập năm 2007 và hiện đang có hơn 800 nhân viên làm việc tại 23 văn phòng từ 13 quốc gia. Công ty phát triển và triển khai các chiến lược đầu tư trên nhiều loại tài sản khác nhau trên thị trường toàn cầu.

Tại chương trình, các bạn sinh viên đã được đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của công ty Worldquant giới thiệu về Tài chính định lượng - một lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Bằng việc sử dụng các công cụ Toán học và Tin học trong phân tích các yếu tố Tài chính, lĩnh vực này rất phù hợp với kiến thức và kỹ năng chuyên ngành mà các bạn sinh viên đang được đào tạo, mở ra một hướng đi đầy tiềm năng cho các bạn trong tương lai.

Đại diện công ty Worldquant chia sẻ cùng các bạn sinh viên tại chương trình

Cùng với đó, các bạn sinh viên cũng được giới thiệu trải nghiệm nền tảng Worldquant BRAIN Research Service Provider, nơi cung cấp cho người dùng dữ liệu các tính năng phỏng để xây dựng hình dự báo biến động của các công cụ tài chính, cùng đóng góp vào nỗ lực nghiên cứu chung của Worldquant. Với nền tảng này, các bạn sinh viên hoàn toàn thể học hỏi tự xây dựng hình của riêng mình, đồng thời hội nhận được các khoản thù lao nếu hình xây dựng đạt chất lượng tốt. 

Các bạn sinh viên tích cực trao đổi, thảo luận cùng đội ngũ chuyên gia Worldquant 

Kết thúc chương trình, các bạn sinh viên đã thêm nhiều kiến thức, trải nghiệm về ngành Tài chính định lượng - một lĩnh vực còn khá mới mẻ nhiều tiềm năng, hiểu biết thêm về môi trường cũng như hội nghề nghiệp tại công ty Worldquant nhận được các phần quà giá trị. Hi vọng rằng, những chương trình vấn định hướng của Viện Toán ứng dụng Tin học phối hợp tổ chức cùng các đơn vị liên kết hợp tác sẽ mang tới các bạn sinh viên cái nhìn ràng hơn về ngành, nghề, hội việc làm, giúp các bạn xác định con đường tương lai kế hoạch học tập hiệu quả để đạt được mục tiêu của mình. 


Đánh giá bài viết


Xem thêm