TỔNG KẾT: HỘI NGHỊ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC LẦN THỨ 40 – PHÂN BAN TOÁN ỨNG DỤNG VÀ TIN HỌC

07/07/2023

Biên tập: Nguyễn Ngọc Mai - 20227199

Ảnh chụp: Lê Nguyễn Trường Phước - 20210688

Chiều ngày 26/5/2023, Hội nghị sinh viên NCKH phân ban Toán ứng dụng và Tin học lần thứ 40 đã diễn ra thành công, tốt đẹp với sự góp mặt của đông đảo giáo viên, sinh viên ĐHBKHN.

Đến với Hội nghị năm nay là 5 đề tài trải đều trên các lĩnh vực đào tạo của Viện Toán ứng dụng và Tin học: Toán cơ bản, Toán Tin, Toán ứng dụng. Có đề tài vừa thể hiện sự nghiên cứu nhiệt huyết với Toán cơ bản, và cũng có các đề tài với xuất phát từ đi cùng các sự kiện xã hội nổi bật như về kinh tế, câu chuyện số hóa các công đoạn nhập điểm trong giáo dục,.... Các đề tài nghiên cứu năm nay được đánh giá là vô cùng độc đáo, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, thể hiện sự sáng tạo, tư duy nhạy bén của sinh viên Viện Toán ứng dụng và Tin học nói riêng, sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội nói chung.

Sau những giây phút tranh luận sôi nổi, Hội nghị đã tìm ra được những đề tài NCKH xuất sắc nhất, xứng đáng giành được giải thưởng sinh viên NCKH cao quý:

GIẢI NHẤT: Hệ thống hỗ trợ nhập điểm thi tự động dựa trên mô hình REAL- ESRGAN - CRNN - Bùi Khương Duy, Nguyễn Quang Hiếu.

GIẢI NHÌ: New projection method for solving the split variational inequality problem in hilbert spaces - Trương Đăng Thắng.

GIẢI BA: Nghiên cứu ứng dụng các thuật toán học máy đánh giá chỉ số chất lượng nước - Nguyễn Tài Quang Dinh.

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng có 02 đề tài nhận được nhiều nhận xét tích cực bao gồm:

  • Xây dựng các mô hình mô phỏng yếu tố cấu trúc quần thể, săn bắt, phản công và phòng ngự nhóm trong hệ sinh thái thú mới - Trần Đắc Dương, Nguyễn Thị Hường, Cao Thị Phương, Vũ Thị Kim Dung, Nguyễn  Đình Thành.
  • Detecting stock market manipulation via machine learning: Eviden from Vietnam - Đặng Thị Hồng Thu, Lê Thị Ngọc Khánh, Trương Ngọc Huyền.

Xin được chúc mừng và cảm ơn các bạn đã đến Hội nghị năm nay các bài báo cáo sáng tạo, bổ ích, những trải nghiệm đáng giá góp phần tạo nên một mùa sinh viên NCKH thành công. Cảm ơn các thầy cô và các thầy cô đến dự hội nghị trong đã nhiệt tình chỉ dạy, giúp đỡ, tạo điều kiện để các bạn sinh viên phát triển bản thân.

Xin được gửi lời cảm ơn đến các quý công ty, doanh nghiệp, đặc biệt là CohostAI và Worldquant đã đồng hành với Viện Toán ứng dụng và Tin học, giúp ngày Hội nghị thêm phần trọn vẹn. Ngoài ra xin cảm ơn sự góp mặt và cổ vũ nhiệt tình của các bạn sinh viên quan tâm đến Hội nghị lần này.

Một mùa Sinh viên NCKH lại đi qua, lại càng có nhiều dự định, sáng tạo được ấp ủ và cho ra đời. Mong rằng Hội nghị tiếp theo sẽ thu hút thêm được thật nhiều các bạn sinh viên tham gia và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa!


Đánh giá bài viết


Xem thêm