SAMI MASTERCHEF 2014 – “Bữa cơm tết thầy” và những gian bếp đầm ấm tình tri ân.

24/11/2014

Nguyễn Thế Lâm

Ngày 17/11, hòa chung không khí chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam, các thầy cô và gần một trăm bạn sinh viên Viện Toán Ứng dụng và Tin học đã cùng tham dự cuộc thi “Sami Masterchef” với chủ để “Bữa cơm tết thầy”. Không chỉ dừng lại ở một cuộc thi, thầy và trò viện Toán đã đến gần với nhau hơn trong một không gian ấm áp tình tri ân.

Cuộc thi năm nay đánh dấu sự tăng đột biến số lượng các đội dự thi với sự góp mặt của 8 đội thi bao gồm: 2 chi đoàn Toán Tin 1 và Toán Tin 2 của K55, chi đoàn Toán Tin K56, chi đoàn Toán Tin K57, chi đoàn Toán Tin K58, Đội Tình nguyện Viện Toán ứng dụng & Tin học, đội liên quân K55 – K57 KSTN Toán Tin và đội liên quân Toán tin K58 – K59 KSTN. Cùng với đó là các thầy cô, những nhân vật chính của buổi tri ân trong vai trò Ban Giám Khảo: Thầy Thiều Quang Tùng, cô Phạm Thị Hoài và giám khảo khách mời chị Nguyễn Thị Huế - cựu sinh viên K54.

Ngay từ sáng sớm, các thành viên BTC đến các đội dự thi đã có mặt để làm công tách chuẩn bị: treo băng rôn, dọn vệ sinh khu vực thi, kê bàn ghế… Các chi đoàn dự thi cũng đã có mặt từ rất sớm để chuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ cho phần thi của đội mình.

Các công tác chuẩn bị đã hoàn tất, đúng 8h00, thầy Thiều Quang Tùng – Trưởng ban tổ chức phát biểu khai mạc và nhắc nhở các đội tham gia.Tiếp đó, đồng chí Tạ Đức Trung – Phó ban tổ chức thông qua thể lệ cuộc thi năm nay. Sự hào hứng hiện rõ trên gương mặt từng thành viên các đội thi.

1

8h30, cuộc thi chính thức bắt đầu, các đội thi có đúng 2h để hoàn thành các món ăn của mình.

Đây là những hình ảnh quá trình thực hiện phần thi của các đội được các phóng viên ghi lại:

23

5 4

6  7

Không khí của cuộc thi càng thêm phần sôi động với các trò chơi được ban tổ chức chuẩn bị sẵn như ném bóng nước hay trò nhúng tay và thùng nước đá. Rất nhiều bạn đã dành được những phần thưởng hấp dẫn của chương trình.

9

Các bạn sinh viên thử tài khéo léo trong sự hò reo cổ vũ của các cổ động viên

10

Và phần thưởng xứng đáng sau những nỗ lực

Sau một thời gian nấu nướng gấp rút, tất cả các đội thi đã hoàn thành mâm cơm của mình đúng thời gian kết thúc là 10h30. Quan sát từng gian bếp của các đội, Ban tổ chức không giấu nối sự bất ngờ. Mỗi món ăn không chỉ đẹp mà còn rất khéo léo, tỉ mỉ trong từng chi tiết.

Đây là những món ăn mà không ai nghĩ do hầu hết các bạn nam sinh viên làm ra:

11

Một món ăn được trình bày rất đẹp của Chi đoàn Toán Tin K58

12       13

Chi đoàn Toán Tin 2 – K55                                      Chi đoàn KSTN Toán Tin K55 - 57

15

Thực đơn độc đáo của Chi đoàn Toán Tin K57

16

Các món ăn của đội tình nguyện được đánh giá là ngon và trình bày đẹp

Đúng 10h30, Ban giám khảo bắt đầu việc chấm thi. Các đội thi sẽ cử đại diễn thuyết trình về những món ăn của mình. Đây cũng là phần thi rất được chờ đợi, vì ngoài việc nấu ăn ngon, các bạn sinh viên còn có cơ hội thể hiện tài ăn nói và khiếu hài hước của mình. Ngoài việc thuyết trình hay, các món ăn phải đảm bảo các tiêu chí vệ sinh, ngon, trình bày đẹp mắt và ý nghĩa.

17

Ban giám khảo tỏ ra rất khó khăn trong việc đánh giá điểm cho các đội, bởi cuộc thi năm nay, nhìn chung các đội đều ngang sức ngang tài.

 

Và cuối cùng sau một thời gian làm việc nghiêm túc, phần quan trọng nhất của mỗi cuộc thi – công bố giải thưởng cũng đã đến. Cơ cấu giải thưởng năm nay bao gồm: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 5 giải khuyến khích. Cụ thể như sau:

  • Giải nhất: Đội tình nguyện

18

  • Giải nhì: chi đoàn Toán Tin K57

19

  • Giải ba: chi đoàn Toán Tin K58

20

  • Các giải Khuyến Khích

 24        22

Chi đoàn Toán Tin 1 K55                                              Chi đoàn KSTN K57-K55

23                 25

Chi đoàn Toán Tin 2 – K55                                 Chi đoàn Toán Tin K56

26

Chi đoàn KSTN K58-K59

Kết thúc cuộc thi là phần tặng quà cho ban giám khảo.

27

Và cuối cùng là hình ảnh lưu niệm của tất cả các đội thi và các thầy cô.

 28

SAMI MASTERCHEF 2014 khép lại trong niềm vui và sự đầm ấm tình thầy trò. Thông qua cuộc thi này, Ban tổ chức cũng như các sinh viên Viện Toán muốn nhắn nhủ đến các thầy cô một thông điệp: Những món ăn của Masterchef Phiên bản Truyền hình được chuẩn bị nguyên liệu công phu thực hiện cầu kì, so với những món ăn của Masterchef phiên bản sinh viên có thể không ngon, có thể còn chưa đẹp. Nhưng từng món, từng món đều gói ghém trong đó tình cảm tri ân từ trái tim của chúng em đến thầy cô. Mong cho các thầy cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, vững tay chèo lái con thuyển mơ ước của lớp lớp học trò.

Chúng ta cùng chờ đợi một mùa Masterchef 2015 hứa hẹn nhiều hấp dẫn hơn nữa…


Đánh giá bài viết


Xem thêm