Chào mừng sinh viên K58 Viện Toán Ứng dụng và Tin học

08/09/2014

 

                                                                                         Nguyễn Thế Lâm, lớp Toán Tin K57

Để chào mừng các bạn sinh viên khóa mới vào Viện Toán ứng dụng và Tin học, ngày 29/08/2014, Liên chi đoànViện đã tổ chức thành công chương trình “Chào K58”. Đây là chương trình thường niên do Liên chi đoàn tổ chức, nhằm mục đích giúp cho các bạn sinh viên khóa mới nắm được những thông tin cơ bản về Viện cũng như định hướng cho việc học tập, nghiên cứu, rèn luyện, hoạt động ngoại khóa trong thời gian học tập tại Viện.

Đến tham gia giao lưu, có sự góp mặt của thầy Nguyễn QuangThuận – Bí thư Liên chi đoàn, thầy Nguyễn Danh Tú-Trưởng bộ phận truyền thông và quan hệ công chúng , cô Nguyễn Thị Nhạn –Phó bí thư Liên chi đoàn, cùng các bạn trong Ban chấp hành Liên chi đoàn. Khách mời của chương trình là 2 cựu sinh viên của Viện: Kỹ sư Đinh Hồng Lĩnh – Khóa 52 –tập đoàn Topoica và kỹ sư Vũ Văn Thương – khóa 54 – chuẩn bị du học Hàn Quốc.

Mở đầu cho buổi gặp gỡ, các bạn sinh viên đã được nghe thầy Nguyễn QuangThuận, giới thiệu những thông tin cơ bản về ngành nghề, từ việc học Toán Tin ra làm gì, ở đâu, đến chương trình học mà các bạn được trang bị, cũng như cơ hội du học. Theo thầy Thuận, khi học tập ở Viện, các bạn sẽ luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ tận tình từ các thầy cô và anh chị khóa trước. Bên cạnh việc học hành, các bạn sinh viên cũng có thể tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa hấp dẫn do Liên chi đoàn tổ chức như nấu ăn, đá bóng, văn nghệ …

SAM_1284

Các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe lời giới thiệu của thầy Thuận

Tiếp theo chương trình, bạn Tạ Đức Trung, đội tình nguyện Viện TUD&TH đã giới thiệu về tổ chức cũng như các hoạt động của đội tình nguyện Viện. Nhiều bạn sinh viên khóa mới đã háo hức gửi bản đăng ký tham gia Đội tình nguyện sau đó. Xen giữa chương trình là tiết mục văn nghệ đặc sắc của cô Nguyễn Thị Nhạn và các trò chơi Đuổi hình bắt chữ với những phần quà thú vị mà ban tổ chức đã chuẩn bị từ trước.

DSCN1048

Anh Đinh Hồng Lĩnh, cựu sinh viên K52 chia sẻ

Cuối chương trình là phần chia sẻ bổ ích của các cựu sinh viên. Đây luôn là phần được các bạn sinh viên mong đợi nhất. Anh Đinh Hồng Lĩnh, K52, đã chia sẻ với các bạn sinh viên những câu chuyện về bản thân trong quá trình học tập tại Viện, từ việc học như thế nào, ôn thi ra sao, đến việc thực tập, xin việc. Sau đó anh Vũ Văn Thương, K54, chuẩn bị du học Hàn Quốc, cũng chia sẻ kinh nghiệm xin học bổng du học. Các bạn sinh viên không chỉ chăm chú lắng nghe mà còn đặt rất nhiều câu hỏi cho các khách mời. Cuối cùng, thầy Nguyễn Danh Tú lên giao lưu chia sẻ. Với vai trò không chỉ là người thầy mà còn là một cựu sinh viên, thầy đã tâm sự nhiều điều thú vị, rất thiết thực, hữu ích cho các bạn sinh viên. Các bạn sinh viên đã rất ấn tượng với công thức thành công TFAR ( Thinking-Feeling-Action-Real) mà thầy giới thiệu.

Với không khí vui vẻ, cởi mở, gần gũi, các bạn sinh viên khóa mới đã cảm thấy tự hào và vững tin vào ngành nghề mình học. Hi vọng rằng khoảng thời gian học tập rèn luyện tại Viện TUD&TH sẽ là khoảng thời gian đẹp nhất với nhiều kỉ niệm khó quên trong cuộc đời của các bạn sinh viên Toán Tin K58!

           

 

 


Đánh giá bài viết


Xem thêm