Buổi giới thiệu học bổng Hoa Kỳ, Châu Âu

22/03/2018

Nguyễn Thế Lâm, Toán Tin K57

Chiu 21/03, ti Phòng D9-301 đã din ra bui Gii thiu các chương trình hc bng Hoa kỳ – châu Âu thu hút rt đông sinh viên và ging viên trường tham gia.

Buổi giới thiệu nhằm cung cấp thông tin cụ thể và tạo điều kiện để cán bộ và sinh viên ĐH Bách Khoa nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung có cơ hội tìm hiểu về các chương trình học bổng của các nước châu Âu như DAAD (CHLB Đức), chính phủ CH Pháp, học bổng ERASMUS, và gần đây là học bổng của các trường ENS Lyon, Paris, Marseille, các trường ĐH hàng đầu tại Hoa Kỳ, Canada.

Các Din gi ca chương trình gm có:

  • PGS. TSKH. Phan Thị Hà Dương (Viện Toán học, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, cựu du học sinh ĐH Paris 6 và ĐH Paris 7).
  • TS. Trần Trà Giang (Giáo sư dự bị, Khoa Toán ứng dụng, ĐH Waterloo, Canada, cựu du học sinh tại ĐH Strassbourg, Pháp, cựu NCS Tiến sĩ tại UC Los Angeles, Hoa Kỳ)
  • Chuyên gia Nguyễn Thị Kim Nhung (Văn phòng DAAD Hà Nội)
  • TS. Hàn Huy Dũng (Viện Điện tử Viễn thông, ĐH BKHN, cựu du học sinh tại Kiel CHLB Đức, cựu NCS Tiến sĩ tại UC Davis, Hoa Kỳ)
  • TS. Lê Chí Ngọc (Viện Toán ứng dụng và Tin học, ĐH BKHN, cựu du học sinh tại UC Los Angeles, Hoa Kỳ, NCS tại TU Freiberg, CHLB Đức)
  • Chuyên gia Nguyễn Tiến Cương (Giám đốc điều hành chương trình VEF 2.0)

Buổi giới thiệu đã được các giảng viên và sinh viên quan tâm, trong đó chủ yếu là sinh viên năm cuối của các ngành khoa học công nghệ Bách khoa và sinh viên các trường khác như Đại học khoa học tự nhiên, Đại học Dược Hà Nội.

Tại đây, các thông tin về các loại học bổng, điều kiện dự tuyển, cách làm hồ sơ, và các thắc mắc của các bạn sinh viên đã được giải đáp rất cụ thể. Sau đây là một số hình ảnh của chương trình.

Phần cuối của chương trình là phần giới thiệu về chương trình VEF 2.0, chương trình đã giúp 30 bạn trẻ Việt Nam thực hiện ước mơ đến với các giảng đường đại học Hoa Kỳ trong 2 năm qua. Đây là chương trình học bổng được nhiều bạn sinh viên quan tâm hơn cả.

Chương trình VEF 2.0 được xây dựng dựa trên thành công của Chương trình Học bổng Quỹ Giáo dục Việt Nam (VEF) (www.vef.gov) - chương trình do Quốc hội Hoa Kỳ tạo ra từ năm 2003-2016 để tăng cường mối quan hệ song phương giữa Hoa Kỳ và Việt Nam thông qua hoạt động trao đổi giáo dục. Trong suốt 14 năm hoạt động, Chương trình Học bổng VEF đã xây dựng thành công một cầu nối giữa Việt Nam và Hoa Kỳ và đã thiết lập một quy trình cho phép sinh viên Việt Nam trẻ tài năng được nhập học để theo học tại các trường đại học hàng đầu của Hoa Kỳ.

Được thực hiện bởi VEF Alumni, những người tốt nghiệp các trường đại học hàng đầu Hoa Kỳ và được tài trợ bởi Quỹ Việt Nam (http://www.vnfoundation.org), chương trình VEF 2.0 đã kế thừa và thúc đẩy việc phỏng vấn và tuyển chọn VEF một cách nghiêm túc để hỗ trợ các sinh viên Việt Nam xuất sắc trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ để ứng tuyển vào các trường sau đại học ở Hoa Kỳ.

 


Đánh giá bài viết


Xem thêm